Top những mẫu cầu thang gỗ đẹp cho nhà ống hiện đại, sang trọng

Trong việc thiết kế và xây dựng ngôi nhà thì cầu thang dành cho nhà ống là một trong những mẫu cầu thang đẹp hiện đại, sang trọng và phù hợp với ngôi nhà là điều khá quan trọng. Đây cũng là bộ phận không thể thiếu đối với hệ thống nhà cao tầng, cầu thang không chỉ có tác dụng gắn kết các tầng với nhau, mang ý nghĩa phong thủy mà còn sử dụng để trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp và nổi bật hơn. Quý khách đang phân phân không biết chọn phong cách thiết kế mẫu cầu thang như thế nào để hợp với ngôi nhà thì hãy tham khảo những mẫu thiết kế của HCONS để quý khách lựa chọn được mẫu cầu thang nhà ống đang được xu hướng nhất. 

Cầu thang gỗ dành cho nhà ống là một bộ phận trong công trình kiến trúc được sử dụng vật liệu chủ yếu từ gỗ, tùy vào công năng mục đích sử dụng mà người ta có thể thêm những vật liệu như kính cường lực, đá trang trí, kim loại…. để gia tăng tính thẩm mỹ cho độ bền. Ngoài ra, cầu thang gỗ kết nối giữa các không gian có độ cao chênh lệch, những vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Những loại cầu thang của nhà ống đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Mẫu cầu thang chữ L: Đây là mẫu cầu thang được gập 1 góc 90 độ về hướng khác sau mỗi đoạn thẳng, có kiểu dáng đơn giản, tạo cảm giác chắc chắn, thường thì chỉ có 1 đợt trong khoảng cách giữa 2 tầng với nhau.
 
Mẫu cầu thang chữ U: được gập 180 độ ở chiếu ngủ hướng lên phía trên tạo hình chữ U, đây là mẫu có tính ứng dụng cao phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc từ hiện đại đến cổ điển. Tuy nhiên, cầu thang chữ U thường khó xây dựng, tốn kém hơn về thời gian và tiền bạc
 
Mẫu cầu thang đường thẳng: Được thiết kế theo đường thẳng, kiểu dáng đơn giản, chia thành loại thang một đợt, hai đợt hay ba đợt, có độ dốc vừa phải, thường dùng cho các loại tầng thấp
Mẫu cầu thang cong: Được thiết kế tương tự như cầu thanh hình chữ L nhưng mang tính thẩm mỹ cao hơn.
 
 
Một số chất liệu làm cầu thang nhà ống
 
Quý khách có thể lựa chọn chất liệu dựa theo phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà hoặc tuỳ theo ngân sách mà quý khách đầu tư. Một số chất liệu làm cầu thang thông dụng hiện nay gồm gỗ, đá tự nhiên hoặc kính cường lực hoặc có thể là sự kết hợp giữa 2 chất liệu như: bậc cầu thang bằng gỗ hoặc đá, kết hợp với tay vịn cầu thang bằng kính hoặc gỗ,…Nhưng một trong những cầu thang nhà ống hiện nay phổ biến nhất là chất liệu được làm bằng gỗ.
 
 
Cầu thang gỗ: Chất liệu gỗ mang lại sự sang trọng, đắt tiền cho không gian nội thất của ngôi nhà, các chi tiết thiết kế từ cột trụ đến tay vịn, con tiện đều được hoàn thiện một cách khéo léo, hoạ tiết tinh xảo. Phù hợp cho các gia chủ yêu thích phong cách cổ điển, tân cổ điển. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng các mẫu cầu thang gỗ kết hợp kính, tạo nên sự thoáng đãng cho không gian.
Cầu thang bằng kim loại: Cầu thang bằng chất liệu kim loại như sắt, thép có vẻ ngoài hiện đại, công nghiệp nên rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Cầu thang kim loại chịu được áp lực lớn nên có tuổi thọ cao, khả năng chịu lực và độ bền tốt.
 
Cầu thang kính: vẻ đẹp ngoài sang trọng, hiện đại cùng nhiều ưu điểm nổi trội khiến cầu thang kính ngày được ưa chuộng. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp mẫu cầu thang này trong các công trình thiết kế nhà ở hiện đại, tối giản.
 
 
Một số lưu ý khi chúng ta thiết kế cầu thang nhà ống đẹp, hiện đại và sang trọng
 
Bố trí cầu thang đúng kỹ thuật

Căn chỉnh độ rộng của cầu thang: độ rộng trung bình cầu thang dọc nhà ống khoảng từ 75 – 120 cm. Dựa theo diện tích, chiều dài rộng của căn nhà, chủ nhà lựa chọn số đo chiều rộng của cầu thang tương ứng theo tỉ lệ thuận. Chiều cao của cổ bậc: tỉ lệ chuẩn của bậc thang là 15 – 18cm, không nên quá 18cm bởi khi di chuyển sẽ có cảm giác bị mệt.

Mặt bậc cầu thang không được quá rộng hay quá hẹp, kích thước tiêu chuẩn từ 25 – 30cm. Đây là mặt phẳng tiếp xúc với bàn chân nên cần có độ rộng thoải mái nhưng cũng không nên quá 30cm vì sẽ ảnh hưởng đến độ dốc của cầu thang.

 
 
Đảm bảo tính thẩm mỹ và phong thuỷ
Cầu thang được ví như xương sống của ngôi nhà vì nó giúp kết nối các tầng với nhau, đồng thời giúp lưu thông không khí giữa các không gian. Bởi vậy ngoài quan tâm đến kỹ thuật thì cầu thang cần được đảm bảo thẩm mỹ và phong thuỷ. Có như vậy thì mới thật sự mang lại vượng khí cho căn nhà và may mắn cho gia chủ.
 
 
Đảm bảo tính an toàn của cầu thang
Theo tiêu chuẩn áp dụng cho mỗi nhà, thì độ rộng trung bình của cầu thang thường được bố trí là từ 75cm đến 120 cm và chiều cao của cả cầu thang là 16cm đến 19cm. Một trong những điều cần tránh khi làm cầu thang là đối với các bậc thang thì độ rộng trung bình của một bậc là 24cm đến 27 cm.
Đảm bảo kích thước phù hợp với cầu thang
 
 Kích thước hợp lý trong thiết kế cầu thang: chiều cao bậc từ 150 mm, độ rộng bậc từ 240 – 300 mm. Thông thường kích thước này khó lòng đạt được. Chiều cao từ 150 – 170 mm, độ rộng tối thiểu phải đạt được là 270 mm là hợp lí. Bề rộng vế thang từ 800 – 1200mm. Tay vịn cầu thang cao từ 850 – 900mm tính từ mặt bậc lên vị trí tay vịn tương ứng trên mặt bậc sẽ đảm bảo an toàn nhất và vừa tầm tay sử dụng.
 
Trên đây là những mẫu cầu thang gỗ nhà ống đẹp, hiện đại và sang trọng. Hy vọng qua bài viết trên HCONS sẽ giới thiệu đến quý khách hàng những mẫu thiết kế cầu thang đẹp, sang trọng và hiện đại.
 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

logo-hcons

 
 
 
 
 
 
 
 
Hcons tự hào là Công ty thiết kế và thi công trọn gói uy tín tại Huế, với phương châm cam kết hoàn toàn về Chất lượng – Thời gian – Chi phí, chúng tôi sẽ mang tới giá trị cho ngôi nhà của bạn
 Địa Chỉ: 268B Điện Biên Phủ, Huế
 Hotline: 0901 148 111 – 0985 106 734
 Email: dautuxaydunghcons@gmail.com
  • Nhà xưởng cửa Xingfa – KOS : TX Hương Thuỷ – TT Huế.
  • Nhà xưởng Nội Thất : KQH Vinh Vệ – TT Huế.
  • Nhà xưởng Gỗ Mộc : P. Thủy Xuân, tp. Huế.
 
xem thêm:
Các mẫu thiết kế phòng thờ đẹp: https://xaydunghcons.vn/cac-mau-thiet-ke-phong-tho-dep.html
Siêu phẩm nhà phố 2 tầng nổi bật trong lòng thành phố Huế: https://xaydunghcons.vn/sieu-pham-nha-pho-2-tang-noi-bat-trong-long-thanh-pho-hue.html

 

 

 

 

Rate this post

One thought on “Top những mẫu cầu thang gỗ đẹp cho nhà ống hiện đại, sang trọng

  1. Pingback: Tổng hợp những mẫu nhà đẹp hiện đại được ưa chuộng nhất 2023 | Xây Dựng Hcons

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *