Tổng hợp những mẫu nhà đẹp 1 tầng

Giống như các mẫu nhà ống 1 tầng, nhà đẹp 1 tầng cũng rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây, thay vì xây dựng những ngôi nhà cao tầng, mẫu nhà đẹp 1 tầng được nhiều gia đình trẻ lựa chọn hơn. Tuy nhiên, để có được ngôi nhà 1 tầng đẹp không hề đơn giản. Một giải pháp tuyệt vời cho những ai yêu thích cuộc sống đơn giản, muốn gần gũi với thiên nhiên. Dưới đây là những mẫu nhà đẹp 1 tầng bao gồm các mẫu thiết kế với diện tích, phong cách khác nhau. Quý khách cùng HCONS xem qua nhé!

Vì sao nên thiết kế nhà 1 tầng?

Cùng với các mẫu thiết kế nhà 3 tầng, biệt thự 2 tầng thì nhà 1 tầng cũng được nhiều gia đình ưu ái lựa chọn. Thay vì mẫu nhà cấp 4 xây dựng theo phong cách truyền thống, nhà 1 tầng hiện nay đã cải tiến nhiều về kiểu dáng. Sở dĩ gia chủ nên quyết định thiết kế nhà 1 tầng bởi những lý do sau:

Mẫu mã đa dạng

Mặc dù nhà 1 tầng thiết kế trên một trệt duy nhất nhưng kiến trúc rất đa dạng, phong phú. Tùy theo sở thích của gia chủ sẽ lựa chọn theo phong cách cổ điển châu Âu, tân cổ điển sang trọng hay hiện đại tối giản. Mỗi phong cách đều mang vẻ đẹp riêng, thể hiện tính cách và đẳng cấp của gia chủ.

Thêm vào đó, mẫu mã thiết kế nhà 1 tầng còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình. Các khu vực trong căn nhà được phân chia thành phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà WC, nhà tắm… Với những gia đình có đông thành viên thì nên chọn kiểu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ. Còn mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ dành cho gia đình có ít thành viên.

Hài hòa với thiên nhiên

Nếu bạn cảm thấy khó chịu, bí bách khi sống trong những căn nhà phố chật chội thì nhà vườn 1 tầng sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Ở không gian xung quanh nhà, bạn có thể bố trí sân vườn trồng hoa, cây cảnh, hồ bơi hay khu vui chơi. Khi đó, tâm hồn con người sẽ trở nên thoải mái, thư thái hơn. Đặc biệt hơn, việc trồng cây xanh xung quanh nhà giúp thanh lọc không khí và mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tiết kiệm chi phí

Một trong những yếu tố khiến nhiều gia chủ quyết định thiết kế nhà 1 tầng đẹp bởi vì tiết kiệm chi phí. Từ quá trình lên ý tưởng, phác thảo bản vẽ thiết kế cho đến thi công đều tốn ít tiền hơn nhà 2 tầng, 3 tầng. Hơn thế nữa, thời gian thi công nhà 1 tầng nhanh chóng mà hạn chế phải sửa chữa khi nhà xuống cấp. Nhà 1 tầng dành cho giới thượng lưu và cả những gia đình tầm trung lưu.

Những ưu điểm nổi bật của mẫu nhà đẹp 1 tầng

Nhà 1 tầng là kiểu nhà được xây dựng khá phổ biến hiện nay. Đối với kiểu nhà này thì chỉ có một mặt sàn sử dụng cho không gian sinh hoạt. Có nghĩa là phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,…đều được bố trí trên cùng một mặt sàn. Vì vậy, nó yêu cầu thiết kế khoa học nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia chủ. Nhà đẹp 1 tầng phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng. Đặc biệt, nó cực kỳ được yêu thích bởi các gia đình trẻ, như cặp vợ chồng mới cưới. Hoặc những gia đình từ 2 – 4 thành viên sẽ sử dụng tốt nhất ưu thế của mẫu nhà này.

Hãy cùng HCONS tìm hiểu những ưu điểm giúp thiết kế nhà đẹp 1 tầng trở nên nổi bật:

Di chuyển thuận tiện

Như đã nói bên trên, thiết kế nhà đẹp 1 tầng thì các không gian chức năng sẽ được bố trí cùng trên một mặt sàn. Vì vậy, quá trình di chuyển đến những khu vực khác nhau sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Đồng thời, nó cũng dễ dàng và thuận tiện để di chuyển khắp nơi. Đây là một ưu điểm nổi bật của mẫu nhà 1 tầng. Việc không có bậc tam cấp, cầu thang trong nhà giúp người già và trẻ nhỏ sinh hoạt thoải mái. Điều này cũng đảm bảo an toàn hơn cho hai đối tượng này khi không lo bị vấp ngã.

Bên cạnh đó, việc gia đình cùng sống ở một tầng giúp nâng cao sự tương tác giữa mọi người. Từ đó, nó góp phần giúp tình cảm của các thành viên thêm gắn kết, gần gũi và thân mật. Cả căn nhà sẽ luôn tràn ngập tiếng nói chuyện, cười đùa vui vẻ. Dù ở phòng khách vẫn có thể trao đổi, quan sát thấy người ở trong bếp chuẩn bị bữa ăn. Đồng thời, cả gia đình cũng có thể cùng nhau nấu nướng, bày biện cho bữa cơm gia đình. Nó khuyến khích sự tương tác và giao tiếp giữa các thế hệ. Không khí trong nhà luôn đầy thoải mái, ấm cúng và yêu thương.

Đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ

Mặc dù chỉ có 1 tầng nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm về công năng và tính thẩm mỹ mà căn nhà mang lại. Điều quan trọng là khéo léo trong cách thiết kế và nó sẽ đảm bảo một tổng thể hoàn hảo. Mẫu nhà này có khả năng thông gió cực tốt nếu được thiết kế cửa sổ ở cả 4 hướng. Ngoài ra, vì nó không có cầu thang nên có thể hạn chế các không gian “chết” ở trong nhà. Từ đó các không gian lưu trữ được mở rộng hơn, thật tuyệt vời phải không nào.

Những lưu ý khi thiết kế nhà đẹp 1 tầng

Để có một bản thiết kế nhà hoàn hảo nhất, cả kiến trúc sư và gia chủ nên lưu ý những điểm sau:

Kích thước và vị trí đất

Khi thiết kế một ngôi nhà, bạn cần chú ý đến diện tích xây dựng của nó. Bạn muốn xây nhà trên toàn bộ diện tích đất hay chỉ xây một phần, phần đất còn lại dành cho sân vườn? Điều này rất quan trọng đối với việc thiết kế mẫu nhà đẹp. Chừa lại một khoảng không gian cho sân vườn, tầng lửng sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên hài hòa hơn, trong lành hơn.

Diện tích đất cũng là yếu tố cần cân nhắc để định hình được phong cách cho ngôi nhà đó. Hiện có nhiều phong cách thiết kế nhà 1 tầng khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, từ đơn giản đến phức tạp. Tùy sở thích của bản thân cũng như tính ứng dụng thực tế để lựa chọn phong cách phù hợp.

Ngân sách xây dựng là bao nhiêu?

Bạn có đất để xây nhà, có một bản thiết kế hoàn hảo nhưng ngân sách lại eo hẹp? Vậy thì bạn phải tính toán chi phí xây dựng một cách cẩn thận bao gồm cả các chi phí phát sinh. Hãy phân chia ngân sách hợp lý cho việc mua vật liệu xây dựng và nội thất. Như vậy, quá trình xây dựng nhà sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Mục đích sử dụng

Mục đích xây dựng ngôi nhà quyết định đến việc bạn sẽ xây dựng nó như thế nào, lựa chọn đồ nội thất ra sao. Nếu bạn xây nhà để ở, bạn sẽ cần đầu tư cho nó cẩn thận hơn so với việc xây nhà cho thuê.

Tìm hiểu thủ tục pháp lý

Cho dù là xây nhà 1 tầng thì bạn cũng cần phải được cấp phép xây dựng. Trước khi tiến hành thiết kế nhà bạn hãy tìm hiểu về thủ tục pháp lý để quá trình thiết kế và xây dựng nhà sau này được diễn ra một cách suôn sẻ.

Tham khảo các mẫu thiết kế khác

Để có thêm ý tưởng cho ngôi nhà của mình, bạn có thể tham khảo các mẫu nhà cấp 4 đẹp khác. Sau đó trước khi lên thiết kế hãy phác thảo những đặc điểm của ngôi nhà như số phòng, nội thất, màu sắc,… Tốt nhất là chủ nhà và kiến trúc sư nên trao đổi kĩ với nhau để có thể đưa ra bản thiết kế nhà hoàn hảo nhất.

Chọn mua nguyên vật liệu xây dựng

Cuối cùng hãy chọn mua nguyên vật liệu phù hợp nhất cho ngôi nhà của bạn. Để giảm thiểu chi phí bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn. Việc lựa chọn nguyên liệu phụ thuộc vào ngân sách cũng như phong cách ngôi nhà của bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

logo-hcons

 
 
 
 
 
 
 
 
Hcons tự hào là Công ty thiết kế và thi công trọn gói uy tín tại Huế, với phương châm cam kết hoàn toàn về Chất lượng – Thời gian – Chi phí, chúng tôi sẽ mang tới giá trị cho ngôi nhà của bạn
 Địa Chỉ: 268B Điện Biên Phủ, Huế
 Hotline: 0901 148 111 – 0985 106 734
 Email: dautuxaydunghcons@gmail.com
  • Nhà xưởng cửa Xingfa – KOS : TX Hương Thuỷ – TT Huế.
  • Nhà xưởng Nội Thất : KQH Vinh Vệ – TT Huế.
  • Nhà xưởng Gỗ Mộc : P. Thủy Xuân, tp. Huế.

Xem thêm:

Thiết kế sân thượng cho ngôi nhà đang được ưa chuộng nhất hiện nay: https://xaydunghcons.vn/thiet-ke-san-thuong-cho-ngoi-nha-dang-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay.html

 

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *