Tổng hợp những mẫu nhà ống đẹp được phổ biến nhất hiện nay

Những mẫu thiết kế nhà ống hiện nay đang trở thành xu hướng không chỉ ở thành thị mà cả nông thôn được nhiều gia đình lựa chọn. Với kiểu mẫu xây dựng hiện đại, đảm bảo công năng sử dụng và tiết kiệm diện tích xây dựng tối đa. Bài viết này sẽ cung cấp cho quý bạn đọc giá xây nhà ống hiện nay, để có những kế hoạch dự trù kinh phí xây dựng chính xác trước khi hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước của gia đình mình.

Mẫu nhà ống thường thiết kế rất đơn giản, không hề phức tạp như nhiều ngôi nhà khác, thời gian thi công mẫu nhà này rất nhanh do không phức tạp về mặt thiết kế nên bạn hoàn toàn yên tâm khi tiến hành xây dựng, và mong muốn có một ngôi nhà xây nhanh trong thời gian sớm nhất, ngoài ra, mẫu nhà này có chi phí khá thấp nên bạn có thể lưu ý chọn nếu kinh phí có giới hạn.

Thiết kế nhà ống là gì ?

Nhà ống là những ngôi nhà có diện tích mặt bằng nhỏ hẹp, nhà ống thường được xuất hiện ở các thành phố lớn, những nơi đất chật người đông, diện tích đất xây dựng không lớn. Chúng ta có thể hiểu là những ngôi nhà xây dựng trên miếng đất có hình chữ nhật, chiều ngang nhỏ, dài chiều cao, gọi nôm na nhà ống là nhà hình chữ nhật.

Ưu điểm và nhược điểm của mẫu nhà ống

Nhà ống có thể mang đến cho người có ý định xây dựng những lợi ích bao gồm:

Nhà ống có thiết kế đơn giản, hầu hết các bản vẽ đều không cầu kỳ. Không cần đến các kiến trúc sư, các thợ xây lâu năm đều có thể phác thảo và xây dựng hoàn chỉnh. Khi cần có thể cải tạo, nâng cấp nhà từ 1 cho tới nhiều tầng dễ dàng. Tạo thuận lợi cho chủ nhà khi chưa có nhu cầu xây ngôi nhà quá lớn.

Hầu hết các ngôi nhà dạng này chỉ cần khoảng 2 – 3 tháng là cất nóc. Còn lại chỉ còn việc bài trí, dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc… Cuối cùng là cả gia đình có thể sử dụng chỉ trong thời gian ngắn. Do đặc trưng của nhà ông là xây thấp hơn biệt thự, nhà phố, những công trình thiết kế chữ L… nên có thể phù hợp hầu hết nhu cầu gia đình.

Không giống như biệt thự liền kề, hay nhà liên kế hay nhà dân dụng thông thường, nhà ống thiết kế linh hoạt trên nhiều diện tích đất ở khác nhau. Với vài trăm triệu là bạn có thể xây ngôi nhà ống 1 – 2 tầng có đầy đủ tiện nghi. Khác xa khi xây dựng các dạng nhà khác như biệt thự, nhà sàn…

Nhược điểm khi thiết kế nhà ống

Khó bố trí nội thất, vật dụng trong nhà, nhà ống có chiều diện tích bề mặt ngang khiêm tốn nên khi bố trí, thiết kế nội thất bên trong các phòng chức năng sẽ khó có được sự thông thoáng.

Các nhà ống thường được hoàn thiện thành dãy san sát nên không có khả năng thiết kế cửa sổ bên hông để lấy ánh sáng, không khí từ bên ngoài. Bởi vậy không gian có đôi chút tù túng, bí bách. Đây được xem là nhược điểm lớn nhất của nhà ống. tuy nhiên, có thể cải thiện vấn đề này bằng thiết kế giếng trời hay các khoảng thông tầng. Sắp xếp khoa học các phòng chức năng cũng giúp không khí lưu thông tốt hơn. Lối đi công trình khá nhỏ do chiều ngang hẹp, nên việc vận chuyển đồ đạc cồng kềnh trở nên khó khăn.

Thiết kế nhà ống 1 tầng

Diện tích và kích thước của thiết kế nhà ống 1 tầng khá kiêm tốn. Theo đó, tiêu chuẩn hàng đầu trong thiết kế mẫu này chính là chiều dài chiếm nhiều hơn chiều rộng. Các diện tích phổ biến thường từ 40m2, 50m2 đến 100m2.

Thiết kế đơn giản là ưu điểm đầu tiên của mô hình nhà ống 1 tầng. Với phong cách thiết kế đơn giản, căn nhà của bạn vừa mang phong cách hiện đại lại không kém phần tinh tế, không khiến người nhìn cảm thấy khó chịu. Đây là mẫu nhà lý tưởng dành cho những gia chủ không thích sự cầu kỳ trong thiết kế nhà cửa.

 Thời gian thi công nhanh chóng, bởi thiết kế đơn giản nên nhà 1 tầng thường sẽ không tốn nhiều công sức khi thi công. Nhờ đó mà gia chủ không cần phải nóng lòng chờ đợi để có thể sở hữu căn nhà đẹp.

 Phù hợp với ngân sách gia đình có điều kiện kinh tế thấp cũng là một trong những điểm mạnh mà nhà ống 1 tầng đem lại. Không giống như những căn biệt thự hay căn hộ cao cấp cần đến sự đầu tư tỉ mỉ từ vật liệu, nhân công đến nội thất, thiết kế nhà ống 1 tầng giúp bạn có thể tiết kiệm được nhiều tiền.

Thiết kế nhà ống 2 tầng

Những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp hiển nhiên là phải có sự đóng góp rất lớn từ sức lao động sáng tạo của kiến trúc sư. Thành quả là những điểm nhấn từ nội – ngoại thất, đến sự hài hòa giữa các không gian nhằm tạo ra những nét riêng biệt, tạo thành điểm nhấn cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó cần phải đảm bảo được những tiêu chuẩn như: Tránh được cảm giác bí bách, chật chội từ những hạn chế về diện tích, ngôi nhà phải có các phương án lấy sáng, lấy gió tự nhiên để tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà, phương án lựa chọn, bố trí nội thất phải tạo được sự tiện nghi và sự tiện lợi cho mọi sinh hoạt trong gia đình, ngôi nhà cần có những khoảng không gian xanh để tạo nên sức sống tươi mới.

Thiết kế nhà ống đẹp phong cách tân cổ điển

Vẻ đẹp đặc trưng của nhà ống theo phong cách tân cổ điển đẹp dễ dàng thể hiện sự trang trí mang đậm tính chất cổ điển. Kiểu dáng tân cổ điển được thể hiện thông qua các đường nét hoa văn trang trí ở phần ngoại thất nhiều nhất. Tất cả toát lên sự quý phái, trang nhã, mang lại cảm nhận về sự giàu có, sang trọng cho gia chủ sinh sống trong ngôi nhà đó. Nổi bật với cách sử dụng màu sắc trang nhã và hệ thống mái thái hiện đại. Sử dụng gam màu trắng tinh khôi làm gam màu chủ đạo tạo nên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và đặc biệt là tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho ngôi nhà. Hình khối thiết kế của ngôi nhà ống này cũng khá đơn giản nhưng vẫn tạo được sự chắc chắn và vững chãi.

thiết kế nhà ống đẹp có hai mặt tiền

Những căn nhà phố 2 mặt tiền thường được xây trên khu đất góc hoặc giao nhau giữa 2 con đường. Khi nhắc đến nhà phố 2 mặt tiền là thường nhắc đến một địa điểm có mặt bằng kinh doanh đẹp, hoặc tiềm lực kinh tế của gia chủ.

Những thuận lợi khi xây dựng một ngôi nhà 2 mặt tiền: Đón ánh sáng, gió, không khí lưu thông dễ dàng, những công trình nhà phố 2 mặt tiền có điều kiện khoe những khối kiến trúc, đường nét độc đáo, cũng như sở thích, thẩm mỹ của gia chủ. Thiết kế nhà 2 mặt tiền rất thích hợp tận dụng các không gian để làm văn phòng, làm mặt bằng kinh doanh….làm tăng giá trị của ngôi nhà.

Thiết kế nhà ống với mặt tiền 5m

Mẫu mặt tiền nhà ống đẹp cần đảm bảo tiêu chí hài hòa, đồng nhất với tổng thể kiến trúc. Thiết kế mặt tiền nhà phố 5m phải dựa trên phong cách thiết kế kiến trúc của ngôi nà. Khi đáp ứng 2 tiêu chí đó chắc chắn gia chủ sẽ sở hữu căn nhà với đường nét ấn tượng, cuốn hút. Hiện nay bạn có thể chọn mẫu mặt tiền nhà ống đẹp theo phong cách hiện đại, tân cổ điển, cổ điển,…để trang hoàng tổ ấm.

Thiết kế nhà ống với mặt tiền 6m

Một kiến trúc nhà đẹp khi sở hữu mặt tiền 6m. Đó chính là một con số ý tưởng luôn được nhiều chủ đầu tư săn đón. Thường thì những mẫu nhà luôn đó mặt tiền lớn chính là ưu thế khá nhiều để xây dựng. Nhà mặt tiền 6m xây dựng hợp phong thủy.

Có nhiều chủ đầu tư đã sở hữu thế mạnh của mặt tiền 6m để kết hợp kinh doanh. Hay một số gia đình thì họ mở thêm văn phòng công ty cho tiện lợi. Một phần cũng đỡ chi phí khi thuê ở các khu vực khác. Khi sở hữu được một ngôi nhà với mặt tiền 6m không những là đáp ứng đầy đủ công năng cho tất cả gia đình.

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế nhà ống

Khi đã nắm rõ khái niệm, cấu trúc, thiết kế xây dựng nhà ống, nếu có dự định lựa chọn loại hình để xây nhà, bạn cần nắm chắc các lưu ý dưới đây

Cần bố trí hệ thống này một cách hợp lý. Việc này không chỉ nhằm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn ảnh hưởng tới phong thủy. Xác định công năng của từng khu vực: Nhà ống phải đảm bảo được cả hai yếu tố về kiến trúc lẫn phong thủy. Trong trường hợp kiến trúc sư hay thầy phong thủy có những ý kiến trái chiều, bạn phải là người xác định rõ công năng của khu vực đó, xem đã đáp ứng đủ hai điều kiện trên chưa. Dù diện tích nhà ống không quá lớn nhưng cố gắng sắp xếp, bài trí một vài cây xanh trong nhà. Phương pháp này vừa tăng tính thẩm mỹ, giảm sự đơn điệu, vừa hạn chế cảm giác bí bách, mang tài lộc tới cho gia đình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

logo-hcons

 
 
 
 
 
 
 
 
Hcons tự hào là Công ty thiết kế và thi công trọn gói uy tín tại Huế, với phương châm cam kết hoàn toàn về Chất lượng – Thời gian – Chi phí, chúng tôi sẽ mang tới giá trị cho ngôi nhà của bạn
 Địa Chỉ: 268B Điện Biên Phủ, Huế
 Hotline: 0901 148 111 – 0985 106 734
 Email: dautuxaydunghcons@gmail.com
  • Nhà xưởng cửa Xingfa – KOS : TX Hương Thuỷ – TT Huế.
  • Nhà xưởng Nội Thất : KQH Vinh Vệ – TT Huế.
  • Nhà xưởng Gỗ Mộc : P. Thủy Xuân, tp. Huế.

Xem thêm:

Những mẫu thiết kế nhà đẹp được ưa chuộng bởi các kiến trúc sư: https://xaydunghcons.vn/nhung-mau-thiet-ke-nha-dep-2023-duoc-ua-chuong-boi-cac-kien-truc-su.html

Căn hộ Araya sang trọng và hiện đại: https://xaydunghcons.vn/can-ho-araya-sang-trong-va-hien-dai.html

Rate this post

One thought on “Tổng hợp những mẫu nhà ống đẹp được phổ biến nhất hiện nay

  1. Pingback: Các kiểu bố trí cầu thang tiết kiệm diện tích | Xây Dựng Hcons

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *