Những mẫu thiết kế nhà đẹp 2023 được ưa chuộng bởi các kiến trúc sư

Để có thể sở hữu được một ngôi nhà đẹp là điều mơ ước của tất cả mọi người. Khi quý khách có được mảnh đất ưng ý điều đầu tiên chúng ta muốn là xây một ngôi nhà như thế nào để đủ ngân sách mà ta dự trù. Cho nên, sau bài viết này HCONS sẽ mang đến cho quý khách những lưu ý và thông tin bổ ích về xây dựng hiệu quả nhất nhé.

Trong nhiều năm gần đây nhu cầu thiết kế nhà ở ngày càng được chú trọng hơn. Ngôi nhà đẹp, là sự hài hòa của ba yếu tố tố kiến trúc, nội thất và phong thủy và mang dấu ấn riêng của chủ nhân. Ai cũng hiểu rằng để sở hữu được ngôi nhà là việc quan trọng nhất, nhưng hầu hết tất cả chúng ta đều mang một tâm trạng chung lo lắng về tất cả các khâu như chi phí, mẫu thiết kế, và mua nguyên vật liệu… Để giải đáp những băn khoăn ấy HCONS xin phép được đưa ra những tiêu chuẩn khi thiết kế nhà ở và những mẫu nhà đẹp phổ biến nhất hiện nay.

Cùng xem qua những mẫu nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2023

1. Mẫu nhà phố 1 tầng

 Nhà phố 1 tầng có thiết kế nhỏ gọn giúp chủ đầu tư tiết kiệm tối đa chi phí trong bối cảnh vật giá leo thang, mọi thứ trở nên đắt đỏ. Với những gia đình nhỏ, ít người, các mẫu nhà phố 1 tầng đẹp mang đến một không gian sống đầm ấm, bình yên, thông thoáng. Vì những lý do trên, nhà ống 1 tầng đang là mẫu nhà ở yêu thích, được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

nhà phố 1 tầng đem đến một không gian sống thoải mái, tiện nghi, hiện đại cho các gia đình nhỏ. Với các gia đình có ông bà, người lớn tuổi không tiện đi lại, thiết kế nhà 1 tầng còn giúp việc chăm sóc người già được thuận tiện, dễ dàng hơn. Việc dọn dẹp, vệ sinh nhà ở cũng tốn ít thời gian, công sức hơn. Thiết kế nhà 1 tầng rút ngắn tối đa thời gian thi công; từ đó, giúp bạn và gia đình tiết kiệm được một khoản lớn trong chi phí đầu tư.  Không những thế, nhà phố 1 tầng còn có thể thoải mái gia tăng không gian; xây thêm các tầng khi cần thiết mà không bị giới hạn như nhà chung cư.

2. Mẫu nhà phố 2 tầng

Những mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng có thể được coi là một trong những loại hình kiến trúc nhà ở mang hướng đi mới dành cho các cặp vợ chồng trẻ mới cưới hoặc những chủ dầu tư đang sở hữu cho mình một lô đất có diện tích nhỏ, hạn hẹp về mặt tiền. Tiết kiệm tối đa diện tích xây dựng, thiết kế nhà phố 2 tầng rất phù hợp để tiết kiệm diện tích xây dựng bởi mặt bằng thiết kế không yêu cầu phải có diện tích quá lớn. Vì thế dù lô đất có diện tích đất lớn hay nhỏ cũng rất phù hợp với loại hình kiến trúc này.  Những mẫu nhà phố 2 tầng dù có mặt tiền không quá lớn nhưng nhờ vào cách sắp xếp, bố trí và phân chia bố cục tỉ mỉ và chi tiết của các kiến trúc sư mà ngôi nhà vẫn tạo nên cái đẹp tinh tế, hài hòa và gần gũi với cảnh quan thiên nhiên.

3. Mẫu biệt thự 1 tầng

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng đang là xu hướng được nhiều gia chủ ưa chuộng và chọn lựa. Biệt thự 1 tầng đang là một trong những ngôi nhà đang làm mưa làm gió trên thị trường xây dựng trong nước bởi những ưu điểm vượt trội mà căn nhà biệt thự một tầng này mang lại. Vừa có chi phí hợp lí, thời gian thi công nhanh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của rất nhiều hộ gia đình.

4. Mẫu biệt thự 2 tầng

Trong nhiều năm trở lại đây trong việc thiết kế và thi công các mẫu biệt thự 2 tầng cũng là một trong những lựa chọn của nhiều gia chủ khi có nhu cầu xây dựng nhà cửa mà diện tích đất không quá rộng hình vuông. Các mẫu biệt thự này công năng không quá đồ sộ nhưng lại rất phù hợp với để gia đình có hai thế hệ cùng chung sống và sinh hoạt.. Với những ưu điểm nổi bật về mẫu mã cũng như tính đa năng của thiết kế, phong cách hiện đại là lựa chọn tối ưu nhất cho quý khách hàng.

5. Nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái luôn là sự cân nhắc phổ biến khi mọi người muốn xây dựng một tổ ấm cho riêng mình. Có nhiều lý do để họ làm vậy, đa phần vì đây là kiểu thiết kế tối ưu công năng và phù hợp với văn hóa á đông. Không chỉ thế, việc xây nhà cấp 4 mái thái còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho gia chủ. Theo phong thủy, kiểu ngôi nhà mái thái được đánh giá khá tốt vì có độ dốc cao, mái khối hình chóp không tụ khí xấu và ngưng trệ năng lượng. Vì thế nó sẽ mang lại phú quý và thịnh vượng cho gia chủ.

6. Nhà cấp 4 ở nông thôn

Nhà cấp 4 ở nông thôn hiện nay đã được nâng cấp khá nhiều dựa vào sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Các loại kiến trúc nhà ở nông thôn đẹp phổ biến nhất hiện nay đó là: nhà mái thái, mái bằng, mái nhật và mái lệch hiện đai.. và vẫn còn 1 số mẫu thiết kế nhà giá rẻ là mái tôn hoặc lợp ngói. Nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn giúp sinh hoạt của gia đình tiện lợi hơn, nhất là những nhà có người lớn tuổi khó khăn trong việc duy chuyển. Khác với biệt thự 3 tầng, biệt thự 2 tầng, biệt thự tân cổ điển thì nhà cấp 4 giúp người già di chuyển được dễ dàng hơn.

Các mẫu nhà này thường được làm từ các vật liệu không đắt tiền và dễ tìm như: ngói, thiết, tôn, xi măng, có nhiều nơi còn làm bằng rơm rạ hay gỗ. Do làm từ các vật liệu như vậy nên nhà cấp 4 có giá thành không quá cao, công năng phù hợp với người dân khu vực nông thôn.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà ở

Thiết kế nhà ở cần đảm bảo độ bền vững, an toàn, tiện nghi sử dụng của công trình, phù hợp với các điều kiện khí hậu, tự nhiên, phong tục và đáp ứng các yêu cầu về an toàn. Tầng kỹ thuật khi được thiết kế dưới nền của tầng 1 hoặc tầng trệt thì chiều cao thông thủy tầng kỹ thuật không được nhỏ hơn 1,6 m và phải được thông trực tiếp với bên ngoài bằng cửa hoặc lỗ qua tường có nắp không nhỏ hơn 0,6m x 0,6 m. Thiết kế khu vực lắp điều hòa, phơi quần áo cần đảm bảo không làm ảnh hưởng đến kiến trúc mặt đứng của công trình và vệ sinh môi trường. Chỗ để điều hòa cần thống nhất vị trí, kích thước để đảm bảo mỹ quan.

Sở hữu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, đáp ứng được nhu cầu phát triển trong tương lai. Không được tiến hành thi công trong khu vực cấm xây dựng; hành lang bảo vệ công trình giao thông, thủy lợi, đê điều, năng lượng, di tích lịch sử – văn hóa và khu vực bảo vệ các công trình khác theo quy định của pháp luật; khu vực có nguy cơ lở đất, lũ quét, ngập úng, bị ô nhiễm bởi chất thải công nghiệp, bãi rác, nghĩa trang.

 Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường. Quá trình thiết kế nhà ở cần tính toán tới khả năng sử dụng linh hoạt hoặc tùy thuộc theo Khi thiết kế nhà ở phải tính đến khả năng sử dụng linh hoạt, tùy theo cơ cấu căn hộ ở, vị trí trên khu đất xây dựng, không gian kiến trúc để thiết kế cho phù hợp với những yêu cầu về xây dựng đô thị. Lựa chọn hướng nhà là hướng cửa sổ phòng ở mở ra để đón gió mát hoặc lấy ánh sáng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

logo-hcons

 
 
 
 
 
 
 
 
Hcons tự hào là Công ty thiết kế và thi công trọn gói uy tín tại Huế, với phương châm cam kết hoàn toàn về Chất lượng – Thời gian – Chi phí, chúng tôi sẽ mang tới giá trị cho ngôi nhà của bạn
 Địa Chỉ: 268B Điện Biên Phủ, Huế
 Hotline: 0901 148 111 – 0985 106 734
 Email: dautuxaydunghcons@gmail.com
  • Nhà xưởng cửa Xingfa – KOS : TX Hương Thuỷ – TT Huế.
  • Nhà xưởng Nội Thất : KQH Vinh Vệ – TT Huế.
  • Nhà xưởng Gỗ Mộc : P. Thủy Xuân, tp. Huế.

Xem thêm:

Những mẫu nhà thiết kế nhỏ đẹp tiết kiệm chi phí: https://xaydunghcons.vn/nhung-mau-thiet-ke-nha-nho-dep-hien-dai-tiet-kiem-chi-phi.html

Mẫu xây thiết kế nhà 2 tỷ siêu đẹp nhiều công năng: https://xaydunghcons.vn/mau-xay-thiet-ke-nha-2-ty.html

Rate this post

One thought on “Những mẫu thiết kế nhà đẹp 2023 được ưa chuộng bởi các kiến trúc sư

  1. Pingback: Tổng hợp những mẫu nhà ống đẹp được phổ biến nhất hiện nay | Xây Dựng Hcons

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *