Các mẫu thiết kế phòng thờ đẹp

Thờ cúng là truyền thống lâu đời của người Việt Nam và vẫn được duy trì từ xưa cho đến ngày nay. Các gia đình Việt Nam dù có diện tích không gian sống lớn hay nhỏ, đều dành ra một khu vực là nơi thờ cúng, kính nhớ tổ tiên. Đặc biệt, những người theo đạo Phật còn chú trọng không gian dành cho tâm linh, tín ngưỡng. Khu vực thờ cúng có thể là phòng riêng, hoặc một gian nhỏ, chia sẻ chung với không gian sống của gia đình nhưng là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà của người Việt.

Phòng thờ là gì?

Phòng thờ là một phòng riêng được thiết kế đặc biệt dành cho không gian thờ cúng, dâng tế lễ, nơi thực hiện các nghi thức cúng bái. Phòng thờ là không gian thể hiện sự hiếu thảo, lòng kính mến, nhớ ơn của con cháu đối với ông bà tổ tiên.

Người Việt thường có một niềm tin rằng phòng thờ chính là nơi để gia tiên phù hộ, bảo vệ cho gia đình. Đây như một thế giới tâm linh thu nhỏ trong ngôi nhà, kết nối con người ở thực tại với những điều linh thiêng vô hình nhưng luôn hiện hữu trong tâm trí con người.

Vị trí đặt phòng thờ

Bạn hãy chọn nơi yên tĩnh để đảm bảo sự tôn nghiêm của nơi thờ cúng. Tránh những vị trí thường xuyên đi qua lại trong nhà.

Đối với những căn nhà có diện tích hạn chế như: chung cư, nhà phố, nhà ống…  có thể sử dụng tủ thờ hay đặt bàn thờ treo tường. Tuy nhiên cần lưu ý tránh những khu vực có gió và ánh nắng trực tiếp. ngoài ra, bạn có thể bố trí thêm vách ngăn để tạo không gian thờ riêng biệt.

Với những không gian rộng rãi có phòng thờ rộng thì phòng thờ thường sẽ ở tầng cao nhất, giúp cho các nghi thức tổ chức thờ cúng được diễn ra thuận tiện, trang nghiêm, tránh tiếng ồn và nơi đông người qua 

Chất liệu, màu sắc của phòng thờ

Để thiết kế phòng thờ, bàn thờ tổ tiên chất liệu được sử dụng phổ biến nhất là gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên bền đẹp với màu sắc bắt mắt, sang trọng mang đến cảm giác ấm áp cho nơi thờ tự. Các mẫu bàn thờ gỗ Óc Chó, gỗ Sồi  được ưa chuộng nhất hiện nay.

Phòng thờ thường được HCONS thiết kế và thi công với những gam màu tối hoặc trung tính, không quá nổi bật. Màu gỗ tự nhiên được ưa chuộng nhất với gam màu nâu tự nhiên, truyền thống, gần gũi và toát lên sự sang trọng.

Mời quý khách hàng tham khảo các mẫu phòng thờ cho chính HCONS thiết kế dưới đây.

 

 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

logo-hcons

 
 
 
 
 
 
 
 
 Địa Chỉ: 268B Điện Biên Phủ, Huế
 Hotline: 0901 148 111 – 0985 106 734
 Email: dautuxaydunghcons@gmail.com
5/5 - (3 bình chọn)

One thought on “Các mẫu thiết kế phòng thờ đẹp

  1. Pingback: Top Những Mẫu Cầu Thang Gỗ Đẹp Cho Nhà Ống Hiện Đại, Sang Trọng | Xây Dựng Hcons

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *