Bí quyết giúp căn nhà nhỏ trở nên rộng rãi

Hiện nay đi cùng với sự phát triển kinh tế là đất đai ngày càng đắt đỏ và diện tích ngày càng thu hẹp, Để sở hửu một căn nhà với diện tích lớn đòi hỏi bạn phải có tài chính cao, nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Nếu như khả năng của bạn chỉ đủ để sở hữu những ngôi nhà có diện tích nhỏ, bạn lo lắng về không gian và công năng thì đừng lo, đã có HCONS giúp bạn giải quyết mọi vấn đề.

1.Chọn màu sơn tường tươi sángChọn màu sơn tường sáng đặc biệt  trần nhà, bạn vẫn nên ưu tiên chọn màu trắng hay nude để khiến căn phòng trông sáng sủa rộng rãi hơn. Các bức tường sáng phản chiếu tạo cảm giác không gian mở và thoáng mát. Mặt khác màu sơn tường tối có khả năng hấp thụ ánh sáng làm căn nhà trở nên u tối. Thêm vào đó, nên trang trí nhà bằng các món đồ nội thất với tông màu trung tính, vì bảng màu này sẽ giúp không gian mở rộng rõ rệt.

Không những thế màu sắc của căn phòng cũng ảnh hưởng không ít phần nào đến tâm trạng và cảm xúc của bạn, vì vậy hãy chọn lựa những màu sắc tươi sáng và bố trí phù hợp với sở thích của bạn nó sẽ mang lại cảm giác vui vẻ và mong muốn trở về nhà thật nhanh sau những bộn bề công việc.

2. Loại bỏ bớt các loại vật dụng

Để mở rộng không gian về mặt thị giác thì bạn nên loại bỏ bớt các vật dụng không cần thiết trong nhà. Việc có quá nhiều đồ vật trong ngôi nhà với cách sắp xếp không khoa học làm cho các góc của căn nhà trở nên lộn xộn và chật chội hơn bao giờ hết.Vì vậy, khi lựa chọn đồ nội thất, tốt hơn là nên chọn những món đồ có thể dễ dàng phù hợp với không gian và thật sự cần thiết. Ví dụ, túi đựng có thể được đặt dưới hoặc bên trong đồ nội thất khi chúng không được sử dụng. Một lựa chọn tốt khác là sử dụng đồ nội thất gấp hoặc bản lề, có thể gấp lại khi bạn cần thêm không gian. 

3. Lựa chọn ghế salon dài hình chữ L

Đa phần các kiến trúc sư thường thiết kế các căn phòng khách gia đình chủ yếu là hình vuông, hình chữ nhật. Sofa chữ L rất thích hợp vì có thể sắp xếp ở bất kỳ vị trí nào trong phòng khách.

Mẫu ghế giúp tiết kiệm không gian hiệu quả, tăng diện tích sinh hoạt. Những góc cạnh của căn phòng sẽ được tận dụng triệt để khoảng trống. Nhất là những góc phòng bị bỏ trống, không đẹp mắt thì sofa chữ L là giải pháp đắc lực. 

4. Bố trí các hệ cửa kính phù hợp để ánh sáng tự nhiên có thể len lỏi khắp căn nhà 

 

Căn nhà của bạn trông tươi mới và rộng rãi hơn về mặt thị giác khi ánh sáng tự nhiên tràn ngập các phòng. Và đừng quên vén hết cỡ các bức màn trên cửa sổ nhà bạn để giúp ánh sáng lan toả hết căn phòng bạn.

Ngoài ánh sáng tự nhiên thì đèn trang trí sẽ tạo hiệu ứng ánh sáng tốt hơn cho căn nhà, vì vậy hãy bố trí đèn phù hợp với căn phòng của bạn.

5. Decor thêm gương 

Gương phản chiếu ánh sáng tự nhiên và nhân tạo giúp căn nhà luôn bừng sáng dù ban ngày hay ban đêm. Bước vào căn phòng với một chiếc gương lớn chắc chắn sẽ khiến bạn có cảm giác như căn phòng rất lớn, do sự phản chiếu của gương giúp diện tích phòng được mở rộng gần như gấp đôi khi nhìn vào gương. Việc đặt những chiếc gương trong phòng ngủ, phòng khách là một sự lựa chọn thông minh để ăn gian diện tích căn phòng của bạn. 

6. Sử dụng đồ nội thất thông minh

Hiện nay công nghệ phát triển đi kèm với đó là sự sáng tạo và thiết kế thông minh của con người đã tạo ra rất nhiều vật dụng thông minh. Nội thất thông minh cũng là một giải pháp giúp bạn tiết kiệm diện tích cho căn nhà. Ví dụ sử dụng bàn ăn thông minh, tủ bếp thông minh, sofa kết hợp giường ngủ,…. Tất cả đều được thiết kế một cách thông minh từ kích thước, vật liệu, đa dạng công năng vừa tiết kiệm được chi phí vừa tiết kiệm diện tích cho căn nhà.

Qua bài viết trên đây, hi vọng HCONS đã giúp được các quý khách hàng của mình phần nào trong việc tiết kiệm diện tích, bố trí căn nhà nhỏ thành căn nhà rộng hơn. Để không phải đau đầu khi lựa chọn và sắp xếp mọi thứ sao cho hợp lý cho căn nhà của mình hãy liên hệ HCONS, HCONS sẽ giúp căn nhà trong mở của bạn trở thành hiện thực.

Đừng quên các dịch vụ HCONS cung cấp:
▪️Thiết kế kiến trúc
▪️Thiết kế và thi công nội thất
▪️Thi công phần thô
▪️Thi công phần hoàn thiện
▪️Xây nhà trọn gói
 
banner-hcons-12
 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

logo-hcons

 
 
 
 
 
 
 
 
 Địa Chỉ: 268B Điện Biên Phủ, Huế
 Hotline: 0901 148 111 – 0985 106 734
 Email: dautuxaydunghcons@gmail.com

 

 

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *